पोस्ट्स

ऑगस्ट २१, २०२२ पासूनच्या पोेस्ट दाखवत आहे

student database अगदी सोप्या पद्दतीने आधारकार्ड अपलोड करा.

इमेज
 शिक्षक मित्रांनो  आपल्या सर्वांकडे User Id व Password आहेत. त्या आधारे आपण विद्यार्थ्यांचे आधार कार्ड  Student Database मध्ये अपलोड करता येईल.    सर्व प्रथम आपण student database मध्ये login  करावे. Login झाल्यावर आपल्याला अशा प्रकारे विंडो दिसेल.  अशा प्रकारे विंडो दिसल्यावर आपल्याला Excel या मेनू ला क्लिक करायचे आहे.  Excel या मेनू ला क्लिक केल्यानंतर खालील प्रकारे पर्याय  दिसतील.  त्यामध्ये तुम्हाला Download UID हा पर्याय निवडायचा आहे.   हा पर्याय निवडल्या नंतर एक Excel Shit Download होईल. त्यामध्ये आपण सर्व विद्यार्थ्यांचे एकाच वेळे आधार कार्ड नंबर अपलोड  करू शकता.  आधारकार्ड अपलोड करतांनी एक काळजी घ्यावी लागेल.  ती म्हणजे आधारकार्ड व student database मधील विद्यार्थ्यांच्या नावाची स्पेलिंग एकच असायला हवी नाहीतर miss match मध्ये विद्यार्थ्यांचे नाव दिसेल.   

२८ ऑगस्ट दिनविशेष

https://mahanmk.com/dinvishesh/   https://www.dinvishesh.com/28-august https://www.mpsctoday.com/dinvishesh-28-august/

दिनविशेष

  https://www.marathimati.com/p/onthisday.html https://www.dinvishesh.com/ https://www.mpsctoday.com/dinvishesh/ https://mahanmk.com/dinvishesh/

ध्वज संहिता २००६

https://gad.maharashtra.gov.in/flag_code_2006   

फूट ड्रिल - विश्राम और आराम से इसमें देखने वाली बाते !

https://www.forpoliceman.in/2016/04/foot-drill-vishram-aur-aaram-se-aur.html  

परेड कमांड और ड्रिल मार्चिंग || सावधान, विश्राम, पीछे मुड़ इत्यादि की संक्षिप्त विवरण ||

https://www.digitalscouting.in/2021/06/commands-drills-bharat-scouts-and-guides.html  

OLX ads cars and more

  https://www.olx.in/maharashtra_g2001163

माध्यमिक स्तरावरील इतिहासाचा अभ्यासक्रम

 राष्ट्रीय अभ्यासक्रम आराखडा २००५  राज्य अभ्यासक्रम आराखडा २०१० या नवीन शैक्षणिक आराखड्यानुसार आणि राष्ट्रीय शिक्षण हक्क कायदा २००९ प्रमाणे महाराष्ट्र उच्च माध्यमिक शिक्षण मंडळाने विद्यार्थी केंद्रित शिक्षण या शैक्षणिक धोरणानुसार इतिहास आणि राज्यशास्त्र पाठ्यपुस्तकाची रचना व मांडणी आकर्षक पद्धतीने केलेली आहे.  ह्या अभ्यासक्रमात दहा शैक्षणिक गाभा घटक व विषयापेक्ष उद्दिष्ट्ये, मूल्य, जीवन, कौशल्य ग्राह्य धरून विद्यार्थी केंद्रित मानून हे पाठ्यपुस्तक तयार करण्यात आले आहे.  आजच्या स्पर्धा युगात या अभ्यासक्रमातून भूतकाळातील घटनांच्या पार्श्वभूमीतून वर्तमानकाळाला सामोरे जाण्याची आणि भविष्याचा वेध घेण्याची क्षमता विद्यार्थ्यामध्ये विकसित होते.  मिळालेल्या ज्ञानाच्या आधारे भविष्यातील जीवन मार्ग शोधण्याची क्षमता त्याला प्राप्त होईल. मानवी जीवनाच्या उत्कर्षासाठी, प्राप्त झालेल्या ज्ञान व अनुभव आधारे ........................  

राष्ट्रीय इतिहास

   विशिष्ट ठिकाणच्या संस्कृतीचा जेव्हा विचार करण्यात येतो त्यावेळी तो राष्ट्रीय इतिहास ठरतो. राष्ट्रीय इतिहास हा राष्ट्रभक्तीचा विषय ठरतो व या इतिहास्च्या माध्यमातून राष्ट्र अभिमान निर्माण होतो. प्रत्येक देशाचा वेगळा इतिहास लिहिला जातो. त्यात त्या देशांत घडलेल्या घटनांचा परामर्श घेतला जातो.  उदा. भारताचा इतिहास इंग्लंड, जपान, जर्मनी, इतिहास, त्या त्या देशाचे वेगळेपण, संपन्न इतिहास म्हणजे राष्ट्रीय इतिहास होय.  

प्रादेशिक इतिहास

 जे देश विस्ताराने मोठे आहेत व ज्या देशात स्वयंपूर्ण असे प्रदेश आहेत. त्यांच्या बाबतीत प्रादेशिक इतिहास लिहीला जातो. आपल्या देशाचे उदाहरण घेतले तर, महाराष्ट्र उत्तरप्रदेश, गुजरात, कर्नाटक, इ. राज्य आहेत आणि या राज्यात पूर्वी ऐतिहासिक घटना घडल्या आहेत. या प्रदेशाच्या इतिहासाला प्रादेशिक इतिहास म्हणतात. या प्रकारात राज्यांचा स्वतंत्र इतिहास लिहिला जातो. त्या राज्यांच्या प्रगतीचा आढावा घेतला जातो. प्रादेशिक इतिहासाला क्षेत्र त्या प्रदेशापुरतेच मर्यादित असते मात्र प्रादेशिक इतिहासला अवास्तव महत्व दिल्याने राष्ट्रीय एकात्मतेकडे दुर्लक्ष होण्याची शक्यता संभवते.  अभ्यासक्रमात प्रथम सोप्या भाषेतील इतिहास द्यावा व त्यावर आधारित राष्ट्रीय इतिहासाची उभारणी  करावी. भारतासारख्या खंडप्राय देशात प्रादेशिक इतिहासाची गरज आहे. मात्र इंग्लंड सारख्या छोट्या देशात प्रादेशिक व राष्ट्रीय असे दोन प्रकार करण्याची गरज नाही.

स्थानिक, राष्ट्रीय आणि जागतिक इतिहासाचे पाठ्याक्रमातील स्थान

             शालेय अभ्यासक्रमातील वेगवेगळ्या विषयांचा समावेश  केकेला असतो. या विषयांच्या माध्यमातून विद्यार्थ्यामध्ये अपेक्षित बदल घडवून आणण्याचा प्रयत्न केला जातो. तो बदल घडविण्यासाठी प्रत्येक विषयाची वेगवेगळ्या प्रकारे भूमीका असल्याचे निदर्शनास येते. इतिहासाचेही इतर विषयाप्रमाणे कार्य आहे. इअतिहसच्य माध्यमातून नवनवीन घटना, प्रसंग विद्यार्थ्याना त्यांची अनुभूती देऊन त्याच्या व्यक्तिमत्वाचा विकास घडवला जातो.  त्यामध्ये विविध स्तरानुसार इतिहासाच्या अध्यापनामध्ये बदल करण्यात येतो. प्राथमिक स्तरावर स्थानिक  इतिहास, प्रादेशिक इतिहास, माध्यमिक इतिहास स्तरावर प्रादेशिक व राष्ट्रीय व महाविद्यालयीन स्तवर राष्ट्रीय व आंतरराष्ट्रीय संबंधाचा इतिहास विद्यार्थ्याना अभ्यासासाठी दिला जातो. त्या प्रकारची माहिती आपण पुढील प्रमाणे घेऊ.   1. स्थानिक इतिहास  विशिष्ट भागाच्या अगर स्थळाच्या  इतिहासास स्थानिक इतिहास म्हणतात. या प्रकारात विशिष्ट निवडलेल्या स्थळांच्या उत्पत्ती सिद्धांसानुसार ते आज पर्यंत चा इतिहास मोडतो. अशा स्थळांचा इतिहास म...

परावर्तन पद्धती

 वर्तमान काळातील प्रश्नांची उकल भूतकाळातील घटनांच्या आधारे केली जाणे परावर्तन होय.  परावर्तन म्हणजे मागे वळून पाहणे होय. आजचा ज्वलंत प्रश्न घ्यायचा व या प्रश्नाची उत्पत्ती कशी झाली, भूतकाळात कोणते कोणते प्रसंग घडले, घटना घडल्या,कोणती राजकीय सत्ता बदल झाली याचा शोध या पद्धतीच्या माध्यमातून घेता येतो.  महाराष्ट्र - कर्नाटक  सीमावाद, काश्मीर प्रश्न, हे प्रश्न अभ्यासासाठी घेऊन त्याचे उत्तर शोधण्यासठी भूतकाळातील विविध प्रसंग व घटनांचा आधार घ्यायचा. इतिहासातील कितीतरी घटनांचा अभ्यास या पद्धतीने करता येतो. बंगालची फाळणी, भारत - चीन युद्ध, कारगिल युद्ध अशा घटनांचा अभ्यास या पद्धतीने करता येतो.   इतिहास अध्यापनाच्या विविध उदिष्ट्यात भूतकाळाची जिज्ञासा व वर्तमान काळाची जाणीव निर्माण करणे या दोन उद्धीष्टांची पूर्ती आपल्याला या पद्धतीने करता येते. भूतकाळ व वर्तमान काळ यांची सांगड घातली जात असल्याने विद्यार्थ्यांना अभ्यासाची रुची वाटते. व ते मनोरंजक देखील होतात.  दोष  1. या पद्धतीनुसार पाठ्यपुस्तक तयार करणे कठीण जाते. कारण अभाय्साक्रमाची मांडणी देखील सोपी नाही...

समकेंद्री पद्धत

             पेस्टालॉजीच्या  तत्वावर आधारित हि पद्धती आहे. त्यांच्या मते इतिहासाच्या माध्यमातून समाजाची पुनर्रचना करणे शक्य आहे. रामराज्य आणायचे हे तत्व या पद्धतीवर आधारित आहे. या पद्धतीत प्रथम अभ्यासाचा गाभा निच्छित केल्या जातो. विद्यार्थ्याचे वय व आकलन क्षमता लक्षात घेऊन विषयाचे ज्ञान अधिक व्यापक केले जाते.व त्याबरोबर अभ्यासक्रमाचा अधिक विस्तार केला जातो. यात एक विशिष्ट बिंदू पासून एक लहान वर्तुळ रेखाटण्यात येते नंतर अधिक मोठे वर्तुळ रेखाटले जाते.         लहान वर्तुळ प्राथमिक स्तरासाठी नंतर माध्यमिक स्तरासाठी तर शेवटचे उच्च माध्यमिक स्तरासाठी  उदा. 5,६,७, या वर्गात भारतात ब्रिटीश सत्ता कशी प्रस्थापित झाली हा इतिहास गोष्टी रूपाने किंवा कथाकथन पद्धतीने शिकवायचा  मांडणी ढोबळ पण मनोरंजक पद्धतीने करायला हवी. या पद्धती बाबत आधुनिक आराखडा पौल आर. हन्ना यांनी विकसित केला आहे. या पद्धतीच्या माध्यमातून प्राथमिक स्तरापासून ते महाविद्यालयीन स्तरापर्यंत अभ्यासक्रमाची रचना कशी असावी या गोष्टी चे मार्गदर्शन या पद्धतीच्या माध्...

इंग्रजी मध्ये एखाद्याचे अभिनंदन खालील प्रकारे करता येईल.

  * एखाद्याचे अभिनंदन करतांना तुम्ही म्हणू शकता. Congrats! Congratulations! अभिनंदन करणार्याला तुम्ही Thank you असे उत्तर देऊ शकता. एखाद्याच्या कामाची प्रशंसा करतांना तुम्ही खालील प्रकारे बोलू शकतात. Good. Very good. Very nice. Nice work. Good work. याचे उत्तर सुद्धा thank you असे दिले जाऊ शकते. मुलाला शाबासकी देताना तुम्ही म्हणू शकता. Good boy. Good girl. That's very good. मुलाला रागवताना तुम्ही बोलू शकतात. Be good. Be a good boy. Be a good girl. That's enough of that.( खूप झालं / बस झालं ते.)

इंग्रजी मध्ये शुभेच्छा खालील प्रकारे देता येईल.

  शुभेच्छा देतांना आपण खालील प्रकारचे एखादे वाक्य बोलू शकतो.  Good luck. Good Luck to you. All the best. विशेष प्रसंगी शुभेच्छा देतांना तुम्ही Happy या शब्दाचा वापर करू शकता. जसे,  Happy Birthday. Happy Diwali. Happy New Year. तुम्हाला शुभेच्छा देणार्या व्यक्तीला तुम्ही म्हणू शकता.  Thank you.  

इंग्रजी मध्ये निरोप घेतांनी आपण खालील प्रकारे बोलू शकतो,.

 निरोप घेण्याआधी, म्हणजे Bye, Goodbye वैगेरे म्हणण्याआधी खालील प्रकारचं एखादे वाक्य बोलले जाऊ शकते.  It was nice to see you. भेटून छान वाटलं  It was a pleasure meeting you. भेटून आनंद झाला. Nice talking to you.  तुझ्या सोबत बोलून छान वाटलं. It has been fun talking to you. तुझ्या सोबत बोलून मजा आली. Sorry, but i have to leave now. आता मला निघावं लागेल. I am off now. Thanks for everything.  मी निघतो. तुझा आभारी आहे. *  या नंतर निघतांना तुम्ही 'येतो, पुन्हा भेटू' असा अर्थ दर्शवणारे शब्द बोलू शकता. अशा प्रकारे  Bye. Goodbye. Okay bye. See you. See you then. See you tomorrow. Okay,see you. निरोप घेताना जर तुम्ही वेळेनुसार शब्द वापरणार असाल तर तुम्ही दिवसा म्हणू शकता. Good day. रात्री म्हणू शकता. Goodnight. लक्षात असू द्या Good night चा उपयोग भेटल्यावर अभिवादन करण्यासठी केला जात नाही. फक्त निरोप घेतांनाच Goodnight चा उपयोग केला जातो. या शिवाय झोपायला जाणारी व्यक्ती सुद्धा Goodnight म्हणू शकतात. 

इंग्रजी मध्ये ओळख खालील प्रकारे करून देता येईल.

 I would like you to meet Arnav  अर्णवला  भेट. This  is my friend, Arnav. हा माझा मित्र, अर्णव. Gopal, (this is) Arnav. Arnav, Gopal. गोपाल, हा अर्णव आहे. अर्णव, हा गोपाल. किंवा खालील साध्या  पद्धतीने सुद्धा तुम्ही ओळख करून देऊ शकता.  My son. My daughter  My mother  ओळख करून दिली गेल्यावर, 'भेटून छान वाटलं / भेटून आनंद झाला' असा अर्थ व्यक्त करण्यासाठी तुम्ही म्हणू शकता - Nice to meet you. Good to meet you. Pleased to meet you.